Đại học Ngoại Thương ra mắt chương trình đưa doanh nghiệp Việt tiến ra thị trường nước ngoài

RUNWAY 2020 là chương trình đưa doanh nghiệp Việt tiến ra nước ngoài của Đại học Ngoại Thương với đội ngũ mentors toàn cầu như Hùng Trần, "vua hồ tiêu" Phan Minh Thông, Lê Diệp Kiều Trang.

Với mục tiêu tìm, hỗ trợ và cung cấp các giải pháp toàn diện và thành công cho các doanh nghiệp muốn xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài, ngày 4/7, Trường Đại học Ngoại Thương, Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU (FIIS) chính thức khởi động chương trình "Runway 2020 - Bringing Vietnam to the World" - chương trình tăng tốc kinh doanh duy nhất tại Việt Nam dành cho các doanh nghiệp muốn phát triển thị trường quốc tế với đội ngũ cố vấn giàu kinh nghiệm và mạng lưới đối tác toàn cầu.

Đại học Ngoại Thương ra mắt chương trình đưa doanh nghiệp Việt tiến ra thị trường nước ngoài - Ảnh 1.

"Runway 2020 - Bringing Vietnam to the World" - chương trình tăng tốc kinh doanh duy nhất tại Việt Nam dành cho các doanh nghiệp muốn phát triển thị trường quốc tế. Ảnh: FIIS

Chương trình nhắm tới startup, các doanh nghiệp nhỏ và vừa mong muốn và có đội ngũ nhân lực và nguồn lực phù hợp để mở rộng kinh doanh đến thị trường nước ngoài. Runway cũng nhắm tới các doanh nghiệp truyền thống - một đối tượng ít được các chương trình tăng tốc khởi nghiệp khác nhắc tới.

Đội ngũ cố vấn (Mentors) của chương trình là những đối tác toàn cầu giàu kinh nghiệm và những cựu sinh viên của FTU như ông Hùng Trần (người sáng lập GotIt!), "vua hồ tiêu" Phan Minh Thông (Chủ tịch HĐQT Phúc Sinh Group), ông Nguyễn Minh Quý (giám đốc Novaon), bà Lê Diệp Kiều Trang (người sáng lập Misfit, cựu tổng giám đốc GoViet).

Đại học Ngoại Thương ra mắt chương trình đưa doanh nghiệp Việt tiến ra thị trường nước ngoài - Ảnh 2.

PGS. TS. Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Đại học Ngoại thương, phát biểu trong sự kiện hôm 4/7. Ảnh: FIIS

Ông Hùng Trần - Founder GotIt! ở Silicon Valley - cho biết lý do tham gia Runway bởi rất thích với hướng tiếp cận cho các doanh nghiệp tiến ra thị trường toàn cầu và cách vận hành tinh gọn.

"Tôi tin đấy là một trong những lý do các công ty có thể tiến xa. Là một người xây dựng công ty từ con số 0 và gần như là công ty đầu tiên của du học sinh Việt Nam tại Mỹ, cũng là người xây dựng sản phẩm, tôi hy vọng giúp các bạn tham gia, các công ty có cách thức xây dựng sản phẩm nhanh gọn nhất có thể và các phương pháp vận hành làm sao có thể nhanh chóng tiến ra thị trường toàn cầu", ông Hùng Trần chia sẻ qua video gửi tới chương trình.

Đại học Ngoại Thương ra mắt chương trình đưa doanh nghiệp Việt tiến ra thị trường nước ngoài - Ảnh 3.

Doanh nghiệp tham dự chương trình sẽ có cơ hội nhận seed funding lên đến 10.000 USD ngay tại vòng pitching tuyển chọn và nhiều hỗ trợ khác. Ảnh: FIIS

Runway là "đường băng" đã được chúng tôi xây dựng 60 năm", PGS. TS. Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Đại học Ngoại thương (FTU) chia sẻ.

Theo PGS. TS Lê Thị Thu Hà - Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU (FIIS), chương trình là sự cộng hưởng của một nền giáo dục về kinh doanh, thương mại quốc tế của nhà trường trong một thời gian rất dài, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, bao gồm cả các doanh nghiệp truyền thống tìm ra được sản phẩm mới, thị trường mới, xây dựng một "đường băng" để doanh nghiệp Việt có thể "cất cánh" thành công vào thị trường toàn cầu.

Nguồn:hawking.edu.vn Copy link
TIN LIÊN QUAN