Xu hướng tiêu dùng an toàn tại nhà trong dịch Covid

Đại dịch Covid – 19 đã làm một xu hướng tiêu dùng mới hình thành: Tiêu dùng tại nhà thay cho xu hướng tiêu dùng mua mang đi.

Theo nghiên cứu, có đến hơn 50% người dân đã giảm tần suất ghé các cửa hàng hiện hữu trong khi 52% người được hỏi nói rằng họ tăng dự trữ hàng hóa tại nhà. Bên cạnh đó, 82% người tiêu dùng đã giảm tần suất các hoạt động ăn uống bên ngoài (tăng 57% so với tháng 2/2020). 

 

Theo các chuyên gia, sự chuyển biến về thói quen ăn uống tại nhà  sẽ kéo dài cho đến hậy đại dịch. Khi đại dịch Covid – 19 qua đi, lối sống cà cách ăn uống khỏe mạnh cũng được người tiêu dùng quan tâm hơn so với trước.

 

Hậu dịch Covid 19: Ăn tại nhà sẽ là xu hướng mới của người tiêu ...

Ăn uống tại nhà đang là xu hướng của mọi gia đình trong mua dich

 

Xu hướng này tạo cơ hội đầy tiềm năng cho nhà sản xuất, nhà bán lẻ và các công ty giao thực phẩm suy nghĩ lại về các dịch vụ sức khỏe để đảm bảo sản phẩm của họ đáp ứng được sự hài lòng về nhu cầu ngày càng tăng đối với sức khỏe và sự thuận tiện. 

 

Trong những năm gần đây, kênh cửa hàng tiện lợi chứng kiến sự tăng trưởng nhiều nhất. Tuy nhiên, điều thách thức đối với nhà bán lẻ tiện lợi hiện nay là mô hình này không thể cung cấp đầy đủ các sản phẩm mà người tiêu dùng tìm kiếm để dự trữ hoặc nấu ăn tại nhà. Vì vậy, để "chiến thắng trong tâm trí khách hàng", các nhà bán lẻ mà cụ thể là các cửa hàng tiện lợi cần mở rộng danh mục sản phẩm liên quan đến thực phẩm thiết yếu, không nên dừng lại ở sản phẩm "ăn uống tại hàng" hoặc "mua mang đi" như trước đây.

 

Bà Louise Hawley - Tổng giám đốc Nielsen Việt Nam cho rằng, với xu hướng gia tăng tiêu dùng trong các nhóm thực phẩm thiết yếu, chăm sóc và vệ sinh cá nhân, các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp phân phối, nên dự trữ nguồn hàng lớn để đảm bảo rằng các sản phẩm này phải luôn trong tình trạng sẵn khi người tiêu dùng mua sắm.

 

Việc để trống hàng trên quầy kệ sẽ khiến người tiêu dùng chọn sản phẩm khác thay thế. "Đây sẽ là tổn thất đối với cả nhà bán lẻ và nhà sản xuất, đồng thời gây nên sự thất vọng đối với người mua hàng", bà Louise Hawley nói.

TIN LIÊN QUAN