Instagram sẽ ra mắt ứng dụng 'nhái' TikTok vào đầu tháng 8

Ứng dụng để cạnh tranh với Tiktok của Instagram có tên là Reels, sẽ ra mắt người dùng tại Mỹ vào đầu tháng 8 tới.

Trang công nghệ Techcrunch đưa tin, hôm nay Instagram xác nhận rằng họ đang chuẩn bị để công bố phiên bản ứng dụng để cạnh tranh với TikTok mang tên Reels

Mạng xã hội hình ảnh lớn nhất hành tinh kì vọng họ sẽ mang tính năng tạo video mới, được thiết kế để dành riêng cho những nội dung sáng tạo, với thời lượng ngắn, lên nền tảng vào đầu tháng 8.

Trước đó, trong tháng 7, Reels cũng đã được giới thiệu với người dùng Ấn Độ, sau khi giới chức ban hành lệnh cấm TikTok. Thử nghiệm Reels cũng diễn ra tại Brazil, Pháp và Đức.

NBC trích dẫn các nguồn tin nói rằng, ứng dụngmới của Instagram sẽ đến Mỹ và hơn 50 quốc gia khác trong vài tuần nữa.

Instagram sẽ ra mắt phiên bản TikTok của riêng mình vào đầu tháng 8 - Ảnh 1.

Instagram sẽ ra mắt phiên bản TikTok của riêng mình vào đầu tháng 8. Ảnh: Instagram.

Phát ngôn viên của Facebook đã xác nhận sự ra mắt của ứng dụng Reels trên phạm vi toàn cầu, và cho biết "chúng tôi rất vui mừng khi mang Reels đến nhiều quốc gia hơn, bao gồm cả Mỹ vào đầu tháng 8". 

Tuy nhiên, người này không cung cấp thêm thông tin chi tiết về những thị trường khác mà Instagram đang hướng tới.

"Cộng động thử nghiệm của chúng tôi ở một số quốc gia đã phản hồi những tín hiệu tích cực, rất nhiều sự sáng tạo trong những video dạng ngắn. Nhiều người đã bày tỏ sự háo hức để trở thành người đầu tiên được sử dụng ứng dụng mới này", phát ngôn viên của Instagram cho hay.

Reels được thiết kế để đe doạ trực tiếp đến sự thống trị ngày càng gia tăng của TikTok - một mạng xã hội video có nguồn gốc Trung Quốc.

Ứng dụng của Instagram cho phép người dùng tạo và đăng các video ngắn với thời lượng không quá 15 giây, hỗ trợ sẵn âm nhạc hoặc bộ lọc tương tự như TikTok. Cũng giống như phiên bản chính chủ, Reels cũng cung cấp bộ công cụ chỉnh sửa video, chẳng hạn như đồng hồ đếm ngược, điều chỉnh tốc độ video.

Giới phân tích nhận định, Reels có cơ hội chiếm lĩnh thị trường nhanh chóng hơn, do một số quốc gia đã bắt đầu kiểm soát TikTok gắt gao hơn, trước những lo lắng liên quan đến Bắc Kinh.

Trong tháng 6, Ấn Độ đã cấm ứng dụng này cùng với 58 ứng dụng di động khác do các công ty Trung Quốc phát triển.

Nhà Trắng gần đây cho biết họ cũng đang xem xét các lệnh cấm tương tự với TikTok vì những lí do liên quan đến an ninh quốc gia. Hôm 16/7, nhiều nguồn tin tiết lộ có thể Nhà Trắng sẽ công bố quyết định trong vài tuần nữa.

Kể từ khi các lệnh cấm TikTok xuất hiện, những đối thủ của nó đã thăng tiến nhanh chóng trên các bảng xếp hạng ứng dụng, bao gồm: Byte, Triller, Dubsmash và Likee.

Snapchat cũng bắt đầu thử nghiệm giao diện điều hướng giống như TikTok cho những nội dung video công khai. YouTube cũng đang chạy thử nghiệm tính năng này, những với quy mô nhỏ hơn.

Trang công nghệ Techcrunch nhận định, với tầm ảnh hưởng của Instagram, Reels có cơ hội tiếp cận với hàng chục triệu người dùng tại Mỹ nếu TikTok biến mất. Nhưng người dùng TikTok có thể sẽ không đồng loạt chuyển sang một ứng dụng mới duy nhất nếu lệnh cấm được ban hành.

Nhiều dấu hiệu cho thấy cộng đồng TikTok đang chia rẽ, trong khi các vũ công thích ứng dụng như Dubsmash và Triller thì thế hệ Z lại ưa chuộng Byte.

TIN LIÊN QUAN