• :
  • :

VietnamMarcom - Khóa học Event Manager

Khóa học Event Manager là chương trình đào tạo Giám đốc tổ chức và quản lý sự kiện chuyên nghiệp, định hướng chuyên sâu cho người làm event trong lĩnh vực tiếp thị, kích hoạt thương hiệu, các sự kiện MICE: về văn hóa, thể thao, du lịch, hội chợ, hội nghị triển lãm…

Kính thưa Qúy Doanh nghiệp & Các bạn Học viên thân mến!

Khóa học Event Manager là chương trình đào tạo Giám đốc tổ chức và quản lý sự kiện chuyên nghiệp, định hướng chuyên sâu cho người làm event trong lĩnh vực tiếp thị, kích hoạt thương hiệu, các sự kiện MICE: về văn hóa, thể thao, du lịch, hội chợ, hội nghị triển lãm…

Nội dung khóa học Event Manager được thiết kế dành cho học viên đến từ doanh nghiệp, công ty quảng cáo, tổ chức sự kiện, dịch vụ tiếp thị, công ty du lịch lữ hành, các hiệp hội nhà nghề và nhân viên các cơ quan truyền thông đại chúng.

Chương trình sẽ giúp cho người học:

•   Trang bị một nền tảng kiến thức hệ thống mang tính thực tiễn cao về quy trình quản lý, tổ chức các sự kiện của doanh nghiệp.

•   Trang bị các kỹ năng, kiến thức xây dựng một kế hoạch tổ chức sự kiện như xây dựng kịch bản, phát triển ý tưởng, hồ sơ sự kiện một cách sáng tạo, hiệu quả, nắm vững các quy trình quản lý như check list, làm việc với các đối tác, nhà tài trợ cùng các kỹ năng quan hệ báo đài, cộng đồng (PR) và khả năng kiểm soát các rủi ro trong quá trình triển khai.

•   Cơ hội học, hỏi và giao lưu với hơn 20 giảng viên, chuyên gia tiếp thị, tổ chức sự kiện hàng đầu của Việt Nam.

Chương trình được thực hiện nhờ sự liên kết tổ chức giữa VietnamMarcom và Trường Đại Học Kinh Tế Tp. HCM, Khoa Kinh Doanh Quốc Tế - Marketing cùng sự tư vấn, hỗ trợ thông tin của các công ty, tổ chức tiếp thị, quảng cáo chuyên nghiệp.

Chúc các bạn thành công và gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp qua khoá học.

 

Chứng chỉ được cấp bởi VietnamMarcom và Trường Đại Học Kinh Tế Tp.HCM

 

DHKTlogo footer                 

 

 

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH HỌC

HỌC PHẦN 1: CHÂN DUNG EVENT MANAGER 

Là một lĩnh vực nghề nghiệp mới mẻ và nhiều thách thức bởi tính chất sáng tạo, chuyên nghiệp, chi tiết và quản trị chặt chẽ của tất cả các công đoạn việc liên quan. Thêm nữa, trên thế giới nghề này lại hấp dẫn rất nhiều tài năng chuyên nghiệp trên khắp các lĩnh vực như bóng đá, thể thao, văn hóa, kinh doanh, giáo dục…và hơn thế nữa, nó có mặt trong mọi ngõ ngách của cuộc sống. Vì thế, để hiểu và làm việc thành công, Nhà trường tổ chức học phần này nhằm giúp học viên nhận diện rõ cơ hội nghề nghiệp, những giới hạn trong khóa học và những nghiên cứu thêm trong sự nghiệp và sau học tập tại Trường.

 

  • Chân dung và vai trò Event Manager
    Event Manager roles and portraits
  • Giới thiệu Nghề MICE và Event Management
    Education in Event Management
  • Cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện
    Jobs and Career in Event Management 
     


 

HỌC PHẦN 2: TỔ CHỨC SỰ KIỆN TRONG CÁC CHIẾN DỊCH TIẾP THỊ, QUẢNG CÁO

 

Là học phần dẫn nhập và đưa ra giới hạn của khóa học tại trường, mục tiêu là giúp cho học viên giới hạn gọn các ứng dụng và định hướng học tại chương trình Event Manager. Mục tiêu chính của chương trình đào tạo là giúp học viên ứng dụng trong lĩnh vực Marketing, Branding và Truyền thông Tiếp thị tích hợp. Tổ chức nội dung trong học phần này là các chuyên đề có liên quan đến chiến lược Tiếp thị, Xây dựng Thương hiệu, Quảng cáo và Below-the-line.

  • Tổ chức sự kiện và truyền thông tiếp thị, vị trí của Event trong các chiến dịch tiếp thị, quảng cáo
    Event in integrated marketing communication
  • Kích hoạt thương hiệu qua event
    Branding and brand activation
  • Xây dựng hồ sơ tài trợ sự kiện và xử lý những vấn để về quyền lợi tài trợ
    Event and sponsorship profile managment
  • Quản trị công ty tổ chức sự kiện
    Event agency management


HỌC PHẦN 3: PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG, THIẾT KẾ SÂN KHẤU, ÂM THANH, ÁNH SÁNG VÀ ÂM NHẠC

Là học phần chính, quan trọng nhất khóa học Event Manager, nội dung học phần giúp học viên có đủ khả năng và kỹ năng suy nghĩ sáng tạo ứng dụng trong tổ chức sự kiện. Vì thế, thiết kế nội dung của học phần này sử dụng những công cụ tư duy sáng tạo như: sit hats thinking, bản đồ tư duy, brain rules …cho học viên học tập, nghiên cứu và vận dụng vào những tình huống khác nhau của event.

 

  • Phát triển ý tưởng lớn cho sư kiện và hệ thống nhận diện thương hiệu cho sự kiện
    The big idea in event and event brand identity
     
  • Viết kịch bản sự kiện, trình bày và phản biện
  • Phân tích các tình huống kịch bản sự kiện và phản biện
     
  • Thiết kế sân khấu, âm thanh, ánh sáng, âm nhạc cho sự kiện
    The creative for stage, lighting and music
  • Kỹ năng suy nghĩ sáng tạo trong event
    Creative thinking
  • Đánh giá tính khả thi một ý tưởng sự kiện
    Event concept evaluation


HỌC PHẦN 4: HỆ QUẢN TRỊ CHUYÊN NGHIỆP TRONG TỔ CHỨC SỰ KIỆN

Học phần quan trọng này là nền tảng bắt buộc cần phải có cho những ai học tổ chức sự kiện ở tất cả các cấp bậc học, nội dung học phần đào tạo các kiến thức về quản trị ứng dụng có liên quan trong tiến trình xây dựng, tổ chức, triển khai và kiểm soát một sự kiện. Nội dung học phần này chiếm 1/3 thời lượng đào tạo cho bất cứ nhà quản trị tổ chức sự kiện nào với những chủ đề về: tài chính, nhân sự, pháp lý, quản trị đối tác, thi công-dàn dựng…

  • Ứng dụng quản trị dự án trong tổ chức sự kiện
    Project management in event
  • Xây dựng ngân sách và quản trị tài chính trong tổ chức sự kiện
    Finance management in event
  • Quản trị nhân sự trong tổ chức sự kiện
    Human resource management in event
  • Quản trị hiệu quả các đối tác/nhà cung ứng
    Partnership management in event
  • Quản trị hậu cần, an ninh, bảo hiểm cho sự kiện
    Logistic, security and insurance in event
  • Pháp lý trong tổ chức sự kiện
    Legal in event management
  • Tham dự đấu thầu tổ chức sự kiện
    Bidding for an event
  • Các nghi thức kinh doanh trong tổ chức sự kiện
    Business ethics in event 
     


HỌC PHẦN 5: LÊN MỘT KẾ HOẠCH TỔ CHỨC SỰ KIỆN

Là nội dung quan trọng của khóa học, mọi Event Manager phải xây dựng được một kế hoạch hành động cho một sự kiện. Nội dung học phần này hướng dẫn chi tiết các bước hoạch định sự kiện, theo dõi các công đoạn, lên tiến độ thời gian, thực hiện các hợp tác và quản lý mọi rủi ro xảy ra. Nội dung này, quyết định học viên có nắm bắt tốt chương trình học hay không.

  • Xây dựng một kế họach tổ chức sự kiện
    Event planning
  • Thực hành: Xây dựng kế hoạch tổ chức sự kiện
    Group exercise: event planning
  • Quản trị các tiến trình triển khai sự kiện
    Event operation
  • Thực hành: Triển khai thực hiện một sự kiện
    Group exercise: event operation
  • Đánh giá hiệu quả một sự kiện
    Event evaluation
     
  • Xây dựng bảng Check List chi tiết sự kiện
    Event check list
     
  • Thực hành và bài tập bảng Check List chi tiết sự kiện
    Practice: event check list


HỌC PHẦN 6: LỊCH TỔ CHỨC CÁC SỰ KIỆN LỚN THƯỜNG NIÊN CỦA VN VÀ THẾ GIỚI
 

HỌC PHẦN  7: TRUYỀN THÔNG & QUAN HỆ CỘNG ĐỒNG TRƯỚC TRONG VÀ SAU SỰ KIỆN

 

Tất cả các hoạt động tổ chức sự kiện đều dựa trên khả năng tác động thông điệp của nó đến nhóm công chúng chính, ngay cả chỉ là những sự kiện nội bộ của một doanh nghiệp cho đến những sự kiện cộng đồng. Vì vậy, nội dung học phần này nhằm hướng dẫn, giảng dạy cho học viên các khái niệm liên quan đến: quan hệ đối ngoại, quan hệ truyền thông, hoạch định truyền thông sự kiện, tâm lý công chúng truyền thông, quan hệ các tổ chức phi chính phủ, làm việc với cơ quan báo chí và xu hướng truyền thông trực tuyến trong event…

  • Truyền thông và quan hệ các nhóm công chúng
    Public communication and audience behaviors
  • Xu hướng truyền thông đại chúng và tổ chức sự kiện
    Media trends and forecasting
  • Xây dựng kế họach truyền thông cho sự kiện
    Internal and external communication plan
  • Kỹ năng quan hệ báo chí và truyền thông
    Media relationship management
  • Kỹ năng tổ chức họp báo và phỏng vấn
    Press conference and relationship
  • Kỹ năng hoạch định và xử lý khủng hoảng
    Crisis management in event
  • Vận động công chúng tham gia sự kiện và đội ngũ tình nguyện viên
    Volunteer and public management
  • Xu hướng truyền thông sự kiện trên internet
    Digital trends in event management

 

HỌC PHẦN  8: KỸ NĂNG CỦA EVENT MANAGER

Là học phần đào tạo kỹ năng mềm cho nhà quản trị một sự kiện, nhóm kỹ năng này dựa trên nền tảng là kinh nghiệm quan sát và làm thực tiễn của các chuyên gia, nhưng nó vẫn đảm bảo nền tảng 2 nhóm kỹ năng lõi là; kỹ năng quản trị bản thân (kỹ năng sống) và nhóm kỹ năng làm việc. Nội dung học phần này một phần được học trên lớp, một phần được học thông qua quá trình học tập, tổ chức nhóm và thực hiện tốt nghiệp.

  • Kỹ năng làm việc đội nhóm
    Team building
  • Kỹ năng lãnh đạo nhóm
    Leadership skills
  • Kỹ năng quản lý thời gian
    Time management
  • Kỹ năng nói chuyện trước công chúng
    Public speaking
  • Kỹ năng chịu đựng và vượt qua sức ép công việc
    Stress management
  • Kỹ năng xây dựng cuộc họp hiệu quả
    Meeting skills
  • Kỹ năng thương lượng và thuyết phục
    Negotiation skills
  • Kỹ năng trình bày một dự án/kế hoạch
    Presentation skills


HỌC PHẦN 9: CÁC ĐIỂN CỨU HAY VỀ TỔ CHỨC SỰ KIỆN

Là học phần linh hoạt theo từng khóa nhưng rất quan trọng cho quá trình học tập tại chương trình Event Manager, nội dung học phần định hướng cho người học về nghề nghiệp, phát triển kỹ năng cá nhân, học hỏi từ những tình huống tiêu biểu và mở rộng các quan hệ nghề nghiệp.

 

  • Tình huống tổ chức sự kiện văn hóa, lễ hội
    Culture festival event
  • Tình huống tổ chức sự kiện ẩm thực
    Hospitality event
  • Tình huống tổ chức giới thiệu sản phẩm mới
    Launching event
  • Tình huống tổ chức sự kiện thể thao Sport event
  • Tình huống tổ chức sự kiện âm nhạc, giải trí
    Entertainment event
  • Tình huống tổ chức hội nghị, hội thảo
    Conference and Seminar event
  • Kinh nghiệm tổ chức những sự kiện đặc biệt
    Special event
  • Tình huống tổ chức hội chợ triễn lãm
    Tradeshow even

 

HỌC PHẦN  10: THỰC HIỆN ĐỀ TÀI TỐT NGHIỆP TỔ CHỨC SỰ KIỆN THEO NHÓM

Project for graduation

Học viên sẽ làm đề tài theo nhóm dưới sự hướng dẫn từ Nhà trường

Yêu cầu học viên: Đây là nội dung bắt buộc cho tất cả các học viên theo học chương trình Event Manager, nội dung đề tài là sự vận dụng sáng tạo các kiến thức đã học vào tình huống cụ thể. Học viên sẽ được chia nhóm, lựa chọn một thương hiệu, sự kiện hay công ty mà học viên quan tâm, từ đó dưới sự hướng dẫn về phương pháp, nhóm sinh viên sẽ tiến hành làm việc nhóm và thực hiện đề tài dưới sự hướng dẫn của nhà trường và Giảng viên. Kết quả đề tài ngoài việc đảm bảo nguyên tắc tốt nghiệp theo chuẩn chung, còn là cơ sở để học viên hoàn thiện mình khi bảo vệ trước hội đồng giám khảo. 
 

HỌC PHẦN  11: CÁC TÌNH HUỐNG VÀ TÀI LIỆU THAM KHẢO TỪ THỰC TẾ VÀ ĐỀ TÀI TIÊU BIỂU CỦA EVENT MANAGER.

- Học, hỏi từ nhiều tình huống thực tiễn của những sự kiện đỉnh cao trong ngành như Đại hội quảng cáo Châu Á (AdAsia), Adfest, Pacific Conferences, Wolrd Brand Forum, Đại hội Quảng Cáo Thế giới, Đại hội Thương hiệu Thế giới, Social Marketing Conference and Exhibition, The Big Show...

Nhà trường sẽ cung cấp thêm tài liệu cho học viên:

- Các tài liệu tham khảo, đọc thêm về tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

- Các điển cứu, Tình huống tham khảo

- Bài báo viết về kỹ năng, kinh nghiệm dành cho người làm event

Sách tham khảo tại Thư viện Trường:

- MICE, George G. Fenich, meetings, expositions, Events, and Covention, Pearson Education

- Joe Goldblatt, Kathleen S. Nelson, the international dictionary of event management, John Wiley & Sons

- Denis McQuail, mass communication theory; an international edition, sage publication.

- Lynn Van Der Wagen, Brenda R. Carlos, Event management for tourism, culture, business and sporting event, Pearson education.

- Vincent Fischer, international sponsorship, Symbiose Publishing.


Trên đây là cấu trúc chương trình đào tạo và định hướng học tập, phát triển nghề nghiệp của Event Manager, Ban tổ chức có thể điều chỉnh trình tự, thêm bớt bài giảng, thay bằng các tài liệu tự nghiên cứu, đọc thêm nhưng vẫn đảm bảo được kiến thức cốt lõi của chương trình.

 


HỘI ĐỒNG TƯ VẤN VÀ GIẢNG VIÊN CHƯƠNG TRÌNH  

 

Thầy Trần Hoàng   
Chủ tịch VietnamMarcom
Chủ Tịch Hội Marketing Việt Nam         

 PGS. TS Bùi Thanh Tráng
Trưởng Khoa KD Quốc Tế-Marketing
Trường Đại Học Kinh Tế TP.HCM


Cô Đặng Thị Diễm Trang
Tiến Sỹ, Chuyên gia Marketing dịch vụ
và Tổ chức sự kiện (Dentsu, VAC, Masso, Dai-Ichi Life VN)
 

Thầy Phạm Ngọc Khôn
Chuyên gia cao cấp về Tổ chức sự kiện
và Brand Activation, MIR Activation (O&M)

Thầy Nguyễn Ngọc Thụy
PR & Brand Communication Director Diageo (Chuyên gia PR - Events - JWT VN)

Thầy Vũ Xuân Đức
Chuyên gia cao cấp về xúc tiến thương mại
và Tổ chức sự kiện. (Trung Tâm Xúc Tiến Thương Mại TP.HCM)

Cô Nguyễn Thị Thúy Hằng
MBA, Chuyên Gia Marketing Dịch Vụ
(Business Edge, Vietnam Airlines)

Thầy Nguyễn Công Vinh
Nhà Báo, Thạc Sỹ Tâm Lý
Nhà tổ chức sự kiện Làn Sóng Xanh 17 năm   

Cô Phạm Hoa Lài
Journalist - Founder of Plan A Communications
and The Unlocker

Thầy Nguyễn Hòa Thuận
Giám Đốc Sáng Tạo
(Saatchi, HIT, Dentsu VN )

Cô Hồ Duyên Trang
Chuyên gia Event, Giám đốc Marketing
VNG, Web Div (Zalo, Zing Music Awards)

Thầy Nguyễn Thành
Thạc sỹ, Chuyên Gia Tiếp Thị Thương Hiệu (Rotto Mentholatum, AC Nielsen VN)

Thầy Nguyễn Xuân Nhật Huy
CEO, Hit Advertising
(Kodak, Saatchi, Procter & Gamble VN)

Thầy Nguyễn Trọng Bình
 Msc. Creative Director
(Golden Advertising, JWT, Saatchi VN)

Thầy Trần Đức Tuấn - Tiến Sĩ
Chuyên Gia Huấn luyện
Team building và Phát Triển Đội Ngũ

Cô Bùi Nguyễn Kim Thanh
Chuyên Gia Truyền Thông Tiếp Thị
(T&A Ogilvy VN)  

 

QUY CHẾ HỌC TẬP:

 

Đối tượng học:

  • Các Giám đốc, Trưởng phòng, Chuyên viên, Nhân viên phụ trách tổ chức sự kiện và tiếp thị tại các doanh nghiệp như: Dịch vụ, Triển lãm, Hội nghị, Hội thảo, Giáo dục, Du lịch, Lữ hành, Kinh doanh Bất động sản, Khách sạn, Nhà hàng, Resort, Giới thiệu sản phẩm mới và nội dung liên quan về MICE…
  • Các Nhà quản trị Tiếp thị, Thương hiệu, Cán bộ, Chuyên viên phụ trách Đối ngoại (PR), Báo, Đài, Truyền thông Xã hội.
  • Sinh viên chuyên ngành marketing, truyền thông có định hướng phát triển, nâng tầm sự nghiệp chuyên môn trong nghề MICE.
  •  MICE Manager, Event Manager, Event Executive, Event Coordinator, Supervisor, Assistant; Event organizers of Advertisers, Marketers, Brands, Agency, Media, TV, Newspaper, Social Media, Suppliers; Brand Managers, Customer Experience Manager, Brand Executive, Brand Campaign Coordinator, Assistant Brand Manager; Account Manager,Sales and Marketing Manager, PR Manager/Coordinator;Digital Marketing Manager, Marketing Communication Managers…

THỜI LƯỢNG HỌC:

Thời Lượng Học: Học trong 3 tháng (bao gồm thời gian học và làm đề tài tốt nghiệp cuối khóa).

Xin lưu ý: Nhà trường có thể thay đổi, bổ sung một số chuyên đề mới theo thành phần học viên và theo từng giai đoạn phát triển của thị trường.

 

Khóa Event Manager K47 khai giảng ngày 11/06/2019 học vào tối 3,5,7 từ 18h20 đến 20h30.

PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP:

Dạy theo chuyên đề có tính hệ thống, mang tính thực tiễn cao.

Xây dựng nhóm học tập và làm đề tài tốt nghiệp cuối khoá theo nhóm.

Đề tài tốt nghiệp :

Các học viên phải tham gia làm Đề tài tốt nghiệp theo nhóm và bảo vệ đề tài trước hội đồng giám khảo để được cấp chứng chỉ, kỷ niệm chương.

Lượt xem: 101
TIN LIÊN QUAN

Nội dung đang cập nhật...