• :
  • :

Facebook thành lập trung tâm khởi nghiệp tại Singapore

Facebook đầu tư 1 tỉ USD để mở trung tâm khởi nghiệp tại Singapore

Đó sẽ là trung tâm khởi nghiệp đầu tiên của Facebook tại châu Á. Cơ sở có vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD này sẽ giúp các startup có cơ hội được huấn luyện và tham gia nhiều chương trình hỗ trợ khác.

Ngày 2/10, Facebook công bố thành lập trung tâm khởi nghiệp tại Singapore (Startup Station Singapore), hợp tác cùng Cơ quan phát triển truyền thông trực tuyến Singapore (IMDA).

Thông qua trung tâm khởi nghiệp, Facebook cho biết sẽ cung cấp các chương trình huấn luyện kéo dài trong 6 tháng, hỗ trợ startup trong lĩnh vực dữ liệu (data-driven) đang trong giai đoạn phát triển. Động thái này được coi là dấu mốc đầu tiên của Facebook về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại châu Á, và là chương trình thứ hai trên thế giới, sau ''startup Garage Paris'' được thực hiện tại Pháp.

Bên trong trung tâm khởi nghiệp của Facebook ở Singapore

Startup Station Singapore mở đơn đăng ký vào ngày 2/10 và chính thức khởi động vào tháng 2/2019, hướng tới đối tượng là các công ty khởi nghiệp từ Đông Nam Á.

Theo đó, khi tham gia Startup Station, các startup sẽ có cơ hội tham gia mạng lưới khởi nghiệp trong khu vực, nhận được đào tạo, cố vấn từ chuyên gia, kết nối với nhà đầu tư.

Thêm vào đó, các startup có thể tham gia vào mô hình "khung điều chỉnh thử nghiệm" (regulatory sandbox) của Singapore, dưới sự hỗ trợ từ IMDA. Sandbox từ lâu đã trở thành mô hình khởi nghiệp kiểu mẫu nổi bật tại quốc đảo này, với môi trường luật ''dễ thở'' cùng nhiều ưu đãi về vốn, chính sách đầu tư thông thoáng cho các startup thử nghiệm.

Ngoài ra, startup trong mạng lưới còn được cung cấp quyền tiếp cận các chương trình của Facebook dành cho lập trình viên, FbStart – chương trình dành cho công ty khởi nghiệp lĩnh vực di động xây dựng và phát triển ứng dụng, hay sử dụng không gian làm việc chung của Facebook tại Singapore.

Cũng vào thứ ba, Facebook vừa ăn mừng văn phòng mới được mở tại Marina One, Singapore, bao gồm đội ngũ Facebook tại Singapore và khu vực Thái Bình Dương.

''Trong số 2,2 tỷ người dùng nền tảng của chúng tôi hàng tháng, có tới 894 triệu tài khoản đến từ khu vực châu Á – Thái Bình Dương'', Dan Neary, phó giám đốc của Facebook tại khu vực châu Á Thái Bình Dương cho biết.

''Singapore là chìa khóa trong chiến lược phát triển tiếp theo của chúng tôi trong khu vực. Facebook mong muốn được làm việc và hợp tác cùng các đối tác trong khu vực công và tư nhân, cùng thúc đẩy nền kinh tế đổi mới và vì cộng đồng tại Singapore'', Dan chia sẻ. Hiện Facebook đã có 18 văn phòng hiện diện tại 12 quốc gia.

''Với chương trình này, chúng tôi mong muốn sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của các startup theo hướng mới và tiên tiến nhất, trong khi vẫn giữ được độ tín nhiệm, minh bạch và kiểm soát được dữ liệu'', đại diện Facebook và IMDA cho biết.


TIN LIÊN QUAN

Nội dung đang cập nhật...