Những tuyệt chiêu marketing nào được các thương hiệu ưa chuộng trong mùa Tết Nguyên Đán?
“Thay áo mới” Facebook đón Tết yêu thương
Chỉ cần khoác áo mới cho Facebook chẳng hạn như thay avatar hoặc cover mới theo chủ đề Tết cũng khiến người dùng mạng xã hội chú ý nhiều hơn tới thương hiệu. Thấu hiểu được quy luật đơn giản này, rất nhiều nhãn hàng đã tích cực thay áo mới cho fanpage của mình với sự đầu tư kỹ lưỡng cả về nội dung lẫn hình ảnh.
Tiki là một trong những ví dụ điển hình. Tất cả các hình ảnh xuất hiện trên fanpage đều được sử dụng đồng nhất 4 tone màu chủ đạo: màu xanh và trắng của thương hiệu, màu đỏ và vàng may mắn của Tết. Ngoài ra, những thiết kế đồ họa lạ mắt cùng sự góp mặt của cặp đôi vàng trong làng showbiz như Trường Giang và Nhã Phương cũng góp phần mang tới hình ảnh đẹp, viên mãn cho ngày Tết nguyên đán.
Tiki thay ảnh cover và avatar hưởng ứng tết 2019
Bên cạnh đó, một số thương hiệu như Sendo, Lazada, Shopee… còn tạo ra các chiêu thức countdown tới ngày mua hàng giảm giá hay những chương trình tri ân cuối năm hấp dẫn nhằm kích cầu tiêu dùng.
Sử dụng hashtag Tết sáng tạo
Được sử dụng như cụm thông tin có khả năng lan truyền nhanh chóng, hashtag giúp người dùng tìm kiếm thông tin dễ dàng hơn và cũng giúp thương hiệu lan tỏa thông điệp hiệu quả hơn. Việc tạo ra một hashtag sáng tạo mang đậm dấu ấn cá nhân của thương hiệu có thể khiến khách hàng hứng thú hơn với sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu đó.
Dạo qua một vòng facebook trong dịp Tết năm nay, dễ dàng bắt gặp ngay những hashtag đang làm mưa làm gió các status và bình luận trên mạng xã hội như #chuyencuboqua (Mirinda), #Tetmacgicungdep (Comfort), #Lamdaulahettet (Tiki)…
Video Tết mang nỗi niềm người Việt
Không chỉ gợi cho người dùng những cảm xúc ngày Tết, thương hiệu nên thúc đẩy người dùng hoạt động trong thời điểm này. Nhân dịp này, các thương hiệu đồng loạt tung ra những video ấn tượng cùng các chương trình ưu đãi hấp dẫn. Vẫn tập trung chủ yếu vào những platform mùa Tết như Homing (Về nhà), Celebration (Ăn mừng), Appreciation (Biết ơn), New Beginning (Khởi đầu mới),.. nhưng mỗi thương hiệu có một cách khai thác riêng để kể câu chuyện của chính mình. Đặc biệt năm nay, âm nhạc và clip hài là hình thức được các thương hiệu tin dùng nhiều nhất để truyền tải thông điệp và chiếm “cảm tình” từ khách hàng.
Biti’s khai thác chủ đề “Gia đình” ở một khía cạnh đặc biệt, đó là “Người trẻ có nhiều chuyến đi trong năm, nhưng chuyến đi ý nghĩa và được mong đợi nhất với họ chính là chuyến đi trở về nhà”. Ý tưởng này đã giúp video “Đi để trở về 3” của Biti’s được đón nhận nhiệt tình và tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng giới trẻ.
Tổ chức mini game hấp dẫn
Việc kết nối khách hàng thông qua những hoạt động có tính tương tác cao ngày càng được nhiều thương hiệu chú trọng và phát triển. Minigame đi kèm hashtag thu hút và những giải thưởng có giá trị thiết thực chính là cách tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả được áp dụng nhiều trong dịp Tết Kỷ Hợi.
Với ý tưởng độc lạ “Đừng chỉ ăn Tết, hãy trải nghiệm Tết”, Omo tổ chức mini game với 5 tuần trải nghiệm khác biệt: mua sắm, cười vang, khám phá, sáng tạo và yêu thương. Mỗi tuần trải nghiệm, khách hàng sẽ có cơ hội nhận được hàng trăm phần quà hấp dẫn có giá trị cao từ nhãn hàng.
Tận dụng Instagram để tăng nhận diện thương hiệu
Năm vừa qua, Instagram đã “cán” mốc một tỷ người dùng và dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm nay. Điều này chứng tỏ Instagram đang chiếm ưu thế trên mạng xã hội với những tính năng thu hút người dùng, đặc biệt là các bạn trẻ. Tết năm nay, các thương hiệu tích cực khai thác kênh truyền thông này bằng việc đầu tư hình ảnh bắt mắt và nội dung thu hút.
“Sao còn chưa lập gia đình?”, “Tết này thưởng bao nhiêu”?… là những content đánh trúng tim đen các bạn trẻ giúp Instagram Samsung thu hút lượng like và comment khủng.
Trong bối cảnh các thương hiệu chạy đua quảng cáo trong dịp Tết Nguyên Đán, muốn tạo ra một chiến dịch quảng cáo thành công đòi hỏi marketer phải có sự nghiên cứu kỹ lưỡng insight, đầu tư từng chi tiết nhỏ nhất từ lựa chọn KOL, content cho đến hình ảnh. Mọi nỗ lực cần được gói gọn trong một thông điệp thống nhất để đạt được những hiệu quả marketing tốt nhất.