• :
  • :

Những ưu điểm của Micro Influencer Marketing

Trên thị trường hiện nay chứng kiến rất nhiều sự nở rộ của những chiến lược Marketing mới và Micro – Influencer Marketing là một trong số đó. Mặc dù những người ảnh hưởng được cho không thể bằng những ngôi sao có lượng Follow khủng, thế nhưng lợi ích mà chúng đem lại đôi khi chẳng hề thua kém chút xíu nào. Chính vì thế, đây được xem là xu hướng mới của thị trường mà nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đã thực hiện theo.

Những người có ảnh hưởng vi mô là những người có ảnh hưởng nhỏ hơn, có số lượng người theo dõi từ 10.000 – 100.000 nhưng lại có độ tương tác ở mức khá tích cực. Và trong một số trường hợp, lượng nhỏ nhóm người xem của Micro Influencers lại có những mục tiêu cụ thể hơn và Micro Influencers tương tác tốt hơn với họ, bởi vì họ tìm đến được với nhau cũng vì theo đuổi cùng một mục tiêu. Vậy hãy cùng điểm qua những lợi ích mà phương thức Marketing này mang lại.

Micro Influencer cũng mang lại tương tác khá cao đối với khách hàng.

Giá thành rẻ hơn

Một điều có thể thấy rõ được khi nhắc về hình thức dùng người có tầm ảnh hưởng để truyền tải hình ảnh về sản phẩm đó chính là giá thành sẽ “mềm” hơn. Trên thực tế, một bài post trên trang social media của ca sĩ nổi tiếng tại Việt Nam có thể lên đến 30 – 40 triệu, trong khi một beauty blogger mới nổi có thể đưa ra mức giá chỉ khoảng vài triệu mà mức độ hiệu quả đôi khi có thể lại có thể xấp xỉ hoặc ngang bằng những người có tầm ảnh hưởng lớn hơn.

Nhắm Target Audience chính xác hơn

Theo những nghiên cứu từ các chuyên gia trên thị trường thì đôi khi các Influencer không phải lúc nào cũng tỉ lệ thuận với số lượng người theo dõi. Những con số “khủng” về lượt theo dõi, like, share trên những mạng xã hội có thể là rất lớn, thế nhưng chất lượng nó đem lại từ những Followers này đôi khi không được như mong đợi.  Thay vào đó, nếu kết nối với 100 blogger thời trang, trong đó mỗi người sở hữu khoảng 1,000 follower, bạn sẽ có khả năng nhắm đến những nhóm nhỏ nhưng tập trung hơn. Từ đó, Marketer sẽ hiểu hơn về hành vi, xu hướng của khách hàng mình, lượng tương tác sẽ đúng đối tượng mục tiêu và có chất lượng cao hơn.

Bài Post chân thực hơn

Một điểm tích cực hơn với những Micro Influencer là những bài đăng của họ bản chất thân thiện và gần gũi hơn so với những sao nổi tiếng có tầm ảnh hưởng cao hơn. Bởi nó có thể là bình luận, chia sẻ  về một sản phẩm bất kỳ, thậm chí họ sẵn sàng trả lời từng comment, tương tác với fan của mình.

Hơn thế nữa, với sự thay đổi thuật toán của Instagram, ưu tiên sự xuất hiện của các nội dung mà người dùng thường xuyên tương tác sẽ giúp những nội dung tự nhiên của các micro-influencer tiếp cận nhiều hơn các quảng cáo thông thường.

Không phải lúc nào ngân sách cũng cho phép nhãn hàng lựa chọn gương mặt “đắt tiền” về cho mình. Chính vì vậy Micro – Influencer Marketing ra đời để đáp ứng những gì mà các thương hiệu hạn hẹp ngân sách Marketing mong muốn.

Lượt xem: 430
Nguồn:hawking.edu.vn Sao chép liên kết
TIN LIÊN QUAN