• :
  • :

Nữ sinh được 8 trường danh giá mời dành 13 giờ học mỗi ngày

Với thành tích học tập xuất sắc, cô gái 17 tuổi Augusta Uwamanzu-Nna dễ dàng lọt “mắt xanh” của nhiều đại học danh tiếng thuộc khối Ivy League. Chìa khóa giúp cô nữ sinh 17 tuổi người Mỹ gặt hái thành công đó là: Chăm chỉ, kiên nhẫn và không ngừng phấn đấu học hỏi.

 

nu-sinh-duoc-8-truong-danh-gia-moi-danh-13-gio-hoc-moi-ngay

Em Augusta Uwamanzi-Nna chụp ảnh cùng bố mẹ đẻ. Ảnh: Everipedia

    Theo NBC News đưa tin cả 8 đại học hàng đầu nước Mỹ thuộc khối Ivy League gồm Harvard, Princeton, Cornell, Yale, Dartmouth, Brown, Pennsylvania và Columbia đồng loạt gửi thư mời Augusta Uwamanzu-Nna, học sinh Trường trung học Elmont Memorial nhập học.

Augusta có thành tích học tập đứng đầu trường Elmont Memorial, đạt 101,64 điểm weighted GPA (điểm trung bình xếp hạng). Augusta đều dành trung bình 13 tiếng cho việc học bắt đầu từ 7h sáng đến khoảng 20h tối. Nữ sinh 17 tuổi còn kiêm luôn việc làm gia sư ở trung tâm vào thứ bảy hàng tuần.

Ngoài nhóm 8 trường thuộc khối Ivy League ở nước Mỹ, nữ sinh còn được Viện Công nghệ Massachusetts, Đại học Johns Hopkins, Đại học New York ngỏ lời mời nhập học.

     Augusta cũng lọt vào vòng chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng khoa học năm 2016. Em sẽ thuyết trình dự án nghiên cứu về xi măng trám các giàn khoan dầu tại Hội chợ Khoa học ở Nhà Trắng vào tuần tới.

“Em thấy thật tốt khi truyền cảm hứng cho các bạn trẻ khác, những người không có nhiều sự hỗ trợ như em nhận được”, Augusta nói.

Augusta còn chia sẻ thêm: "Mặc dù được sinh ra ở Mỹ nhưng em đã về thăm quê hương Nigeria nhiều lần. Tại đây, em được chứng kiến nhiều người anh em, họ hàng hay các bạn trẻ khác không có điều kiện học tập, điều đó càng làm em củng cố quyết tâm của mình hơn".

nu-sinh-duoc-8-truong-danh-gia-moi-danh-13-gio-hoc-moi-ngay-1

Bí quyết thành công của thiếu nữ đỗ 8 đại học danh giá là kiễn nhân và không ngừng phấn đấu. Ảnh: Business Insider

Augusta cũng cho biết trong quãng thời gian cấp 2 từng đăng ký một số dự án nghiên cứu khoa học nhưng đều bị từ chối bởi trang thiết bị của trường rất hạn chế, không đủ khả năng thực hiện thí nghiệm. Tuy nhiên, Augusta đã không bỏ cuộc và thành quả cuối cùng nữ sinh này đạt được là một tấm vé mời tới tham dự Hội chợ Khoa học ở Nhà Trắng.

Augusta hiện tại chưa quyết định sẽ theo học đại học nào thuộc khối Ivy League, tuy nhiên em vẫn mong muốn các học sinh, sinh viên trẻ luôn giữ được ngọn lửa đam mê trong học tập giống mình. Bởi một khi có ý chí cùng sự kiên nhẫn thì không có gì không thực hiện được.

Theo Chinh Phạm

TIN LIÊN QUAN