• :
  • :

Tập trung vào 7 điều cơ bản này, người khởi nghiệp sẽ thành công

Ý tưởng hay ho, đầy đam mê và lòng quyết tâm, thậm chí không thiếu vốn, nhưng vẫn có hơn 90% người khởi nghiệp phải dừng lại sau một thời gian rất ngắn, trong 1 - 3 năm sau khi bắt đầu. 

7 nhu cầu cơ bản của con người - tập trung vào điều này, người khởi nghiệp sẽ thành công

Một trong những lý do mà hầu hết những người thất bại mắc phải là không tự hỏi, hoặc không có đáp án đúng cho câu hỏi “Tại sao mình làm điều này và người tiêu dùng có thực sự muốn điều đó không?”.  

 

Để trả lời câu hỏi trên, người khởi nghiệp và nhà kinh doanh cần hiểu nhu cầu của thị trường và nắm bắt tâm lý của khách hàng. Và, theo các chuyên gia, tất cả đều bắt nguồn từ các nhu cầu cơ bản của con người.

 

Nhà kinh tế học nổi tiếng Manfred Max-Neef nói rằng, mục đích cuối cùng của sự phát triển chính là sự thỏa mãn các nhu cầu cơ bản của con người. Ông nhấn mạnh, đó không chỉ là nhu cầu mang tính cá nhân của con người, mà còn là nhu cầu của sự sống nói chung.

 

Theo ông, nhu cầu cơ bản của con người là như nhau trong tất cả các nền văn hóa và trong tất cả các giai đoạn lịch sử. Điều này trái ngược với quan điểm truyền thống rằng nhu cầu của con người xuất hiện theo xu hướng và vì vậy sẽ thay đổi.

 

Neef phân tích: Nhu cầu cơ bản là phần cốt lõi của con người, nó kết nối mong muốn hằng ngày của mỗi người với cách họ phản ứng với bên ngoài. Một khi nhu cầu cơ bản không được đáp ứng, cơ thể sẽ cảm thấy khó chịu. Ngược lại, khi một nhu cầu cơ bản được đáp ứng, cơ thể sẽ cảm thấy tốt và thích ứng với những tác động bên ngoài một cách dễ dàng.

 

Các chuyên gia phân loại nhu cầu cơ bản của con người thành 7 nhóm, gồm:

1- Sự an toàn: Không có nó, bạn cảm thấy lo lắng.

2- Sự vui vẻ: Không có nó, bạn sẽ chán.

3- Sự công nhận: Không có nó, bạn cảm thấy bị đánh giá thấp.

4- Sự kết nối: Không có nó, bạn cảm thấy cô đơn.

5- Sự thể hiện: Không có nó, bạn không thể diễn tả ý nghĩa của cuộc sống.

6- Kiến ​​thức: Không có nó, bạn cảm thấy bế tắc.

7- Sự đóng góp: Không có nó, bạn không có sự hài lòng khi giúp đỡ ai đó.

 

Mức độ các nhu cầu này có thể khác nhau đối với từng cá nhân, tùy thuộc vào giai đoạn của cuộc đời, nền giáo dục mà họ lĩnh hội, lĩnh vực nghề nghiệp mà họ theo đuổi, và hệ giá trị mà họ tạo ra cho chính mình. 

 

Để thuyết phục họ, người khởi nghiệp cần chứng minh rằng có một mối liên kết chặt chẽ giữa giá trị cốt lõi của công ty với nhu cầu của chính mình. Trả lời được một cách thuyết phục câu hỏi “Tại sao muốn phát triển sản phẩm/dịch vụ này?", người khởi nghiệp sẽ có cơ hội nhận được đầu tư.

 

Việc xác định giá trị công ty rõ ràng cũng sẽ giúp tăng đáng kể tốc độ ra quyết định cũng như hiệu suất cho công ty khởi nghiệp của bạn. Rồi thì khách hàng sẽ là những người hưởng lợi từ mối liên kết chặt chẽ giữa nhu cầu của bạn, nhu cầu thị trường và giá trị công ty dưới dạng những trải nghiệm dịch vụ đáng kinh ngạc. Đó là con đường mang đến sự bền vững cho một doanh nghiệp. 

 

Sau tất cả, chìa khóa để thành công cho một công ty chính là hiểu được nhu cầu của con người: nhu cầu của chính bạn, và nhu cầu của khách hàng

 

TIN LIÊN QUAN

Nội dung đang cập nhật...