• :
  • :

VinGroup chính thức mua lại Viễn Thông A

Việc mua lại Viễn Thông A được xem như bước đi tiếp theo của Vingroup nhằm mở rộng kênh phân phối cho điện thoại Vsmart.

Vingroup chinh thuc mua lai Vien Thong A hinh anh 1

Sau nhiều lời đồn đoán về việc mua lại Viễn Thông A,ngày 5/11 phía Vingroup đã chính thức xác nhận thông tin trên. Theo đó, Tập đoàn Vingroup sẽ nắm 100% tỷ lệ biểu quyết và 64,46% tỷ lệ lợi ích tại Viễn Thông A


Khi được hỏi về kết quả Vingroup mua lại Viễn Thông A, ông Thương cho biết phía Vingroup sẽ trả lời báo chí về việc này. Trong các lần trước đây, trả lời ICTnews, ông Thương không tiết lộ tên nhà đầu tư cũng như lộ trình vụ mua bán. Việc ông Thương chuyển quyền phát ngôn về Viễn Thông A sang cho Vingroup cho thấy Vingroup đã nắm quyền quản lý hệ thống Viễn Thông A.
Vài tháng trước đây, tin đồn về việc tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng mua lại chuỗi siêu thị lâu đời tại TP.HCM đã râm ran.

Một nguồn tin cho biết trong một nhóm chat của bộ phận quản lý, giám sát ở khối siêu thị, có một thông báo cho biết việc sáp nhập Viễn Thông A với VinPro đã có quyết định chính thức.


Theo nguồn tin này, VinPro - đơn vị bán lẻ hàng công nghệ của Vingroup - sẽ phỏng vấn lại toàn bộ khối vận hành siêu thị của Viễn Thông A sau sáp nhập. Việc phỏng vấn diễn ra từ ngày 19/7, bắt đầu từ vị trí quản lý, giám sát.


Được thành lập vào tháng 11/1997 tại TP HCM, Viễn Thông A là chuỗi bán lẻ hãng công nghệ thuộc hàng lâu đời nhất tại Việt Nam còn tồn tại. Hệ thống này đang có gần 200 cửa hàng, bao gồm cửa hàng độc lập và mô hình "shop-in-shop" trong hệ thống siêu thị BigC, CoopMart cùng 100 trung tâm bảo hành.

Đầu năm 2017, bà Hoàng Ngọc Vy - Tổng giám đốc Viễn Thông A đã tiết lộ kế hoạch tái cơ cấu lại công ty và tìm kiếm nhà đầu tư để mở rộng kinh doanh. Sau đó, một số thông tin cho rằng phía công ty đã có những cuộc tiếp xúc đàm phán với Vingroup. Tuy nhiên, diễn biến không được xác nhận và có thời điểm bị bác bỏ.

 

Việc mua lại Viễn Thông A được xem là động thái mới nhất của Vingroup mở rộng kênh phân phối cho điện thoại thương hiệu Vsmart. Trước đó, Vinsmart và công ty công nghệ châu Âu BQ đã ký hợp đồng hợp tác, thúc đẩy quá trình sản xuất các dòng smartphone theo chuẩn quốc tế.

Tính đến hết năm 2017, hệ thống Vinpro đã có tổng cộng 35 siêu thị trên toàn quốc. Hiện chưa rõ phía Vingroup có sáp nhập 2 hệ thống bán lẻ này lại hoặc đưa ra mô hình kinh doanh nào mới cho Viễn Thông A hay không.

Lượt xem: 305
Nguồn:hawking.edu.vn Sao chép liên kết
TIN LIÊN QUAN