• :
  • :

Influencer Marketing - xu hướng bùng nổ trong năm 2018

Influencer ngày càng quan trọng hơn đến quyết định mua hàng của người dùng nên marketing cần khai thác điều ấy.

Influencer Marketing là phương thức tiếp cận những người nổi tiếng để họ quảng bá cho sản phẩm của thương hiệu. Phương thức marketing này đóng vai trò cực kì quan trọng trong mỗi chiến dịch truyền thông tiếp thị của nhãn hàng và được dự báo sẽ bùng nổ trong những năm tới.

Với sự phát triển và bùng nổ của các kênh truyền thông kỹ thuật số, người dùng đã hoàn toàn thay đổi cách tiếp cận với sản phẩm và đưa ra quyết định mua hàng. Ngày nay, người tiêu dùng có thêm nhiều kênh thông tin để quyết định mua sản phẩm hơn. Do đó, họ sẽ luôn chọn lọc và tìm hiểu những kênh thông tin đáng tin cậy. Một trong số đó là những người có sức ảnh hưởng.

Trung bình, mỗi người Việt dành ra ít nhất 2 tiếng để sử dụng mạng xã hội mỗi ngày. Thời gian của khách hàng là có hạn và họ sẽ chỉ chú ý những gì họ thấy hứng thú nhất. Do đó, các thương hiệu cần phải cân nhắc những chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả trên môi trường mạng xã hội. Và người có sức ảnh hưởng giải quyết ổn thỏa vấn đề này.

Nếu như trong quá khứ, việc thương hiệu hợp tác với người nổi tiếng để quảng bá sản phẩm là chuyện hết sức thường thấy. Thì thực tế ngày nay, thương hiệu vẫn có rất nhiều kiểu tiếp cận để tận dụng sức mạnh của hình thức marketing này. Hình thức thường được các brands lựa chọn khi sử dụng chiến lược Influencer thường là thương hiệu trả tiền để có được sự xuất hiện của người ảnh hưởng trong quảng cáo của mình, hoặc xuất hiện trong một bài post trên mạng xã hội của họ.

Xu hướng này đem lại một lợi ích tiềm năng cho các nhãn hàng để có thể hợp tác thành công với người ảnh hưởng. Bitis đã từng rất thành công khi sử dụng Sơn Tùng MTP cho lần ra mắt dòng Bitis Hunter của mình và các thương hiệu khác có lẽ cũng sẽ học được nhiều kinh nghiệm từ trường hợp này.

Bitis đã rất thành công khi bắt tay với Influencer Sơn Tùng MTP.

Xu hướng Brands sử dụng Influencer đồng loạt trên đa nền tảng đã được dự báo từ trước. Bởi đơn giản, khách hàng của họ không chỉ sử dụng duy nhất một nền tảng. Họ có thể sử dụng nhiều trang mạng xã hội, nhiều công cụ tìm kiếm để tiếp cận sản phẩm. Do đó, thương hiệu cần có chiến dịch đa kênh. Ngoài ra, thương hiệu cũng cần linh hoạt trong việc chọn lựa và kết hợp giữa các celebrity, macro, micro – Influencer bởi với mỗi chiến dịch thì việc kết hợp nhiều nguồn tài nguyên khác nhau có thể đem tới những ích lợi mới.

Người tiêu dùng hiện nay rất thông minh, họ biết được sản phẩm nào được quảng cáo và sản phẩm nào tốt thực sự. Do đó, nhãn hàng cần khiến người nổi tiếng chia sẻ những nội dung chân thật về sản phẩm. Để bài viết, hay nội dung mà Influencer chia sẻ có thể tạo được sự ảnh hưởng đến người theo dõi họ thì nội dung đó cần được đưa ra một cách khách quan và trung thực nhất. Xu hướng các thương hiệu để Influencer của mình tự do tạo nội dung để chia sẻ sẽ giải quyết được vấn đề này. Nó khiến nội dung đó được tự nhiên và có được sự tin tưởng từ người dùng

Nó cũng giúp thương hiệu cắt giảm chi phí marketing dành cho việc đóng MV quảng cáo, tạo video…Điều mà giờ đây đã được chính các Influencer thực hiện. Tuy nhiên, điều này cũng đòi hỏi các thương hiệu cần phải chú ý trong việc quản lý. giữ và tạo hình ảnh thương hiệu của mình một cách thống nhất trong mắt khách hàng.

Không phải chỉ cần tài trợ một người có tầm ảnh hưởng là nhãn hàng đã thành công trong việc kinh doanh. Khi quyết định lựa chọn một influencer, nhãn hàng cần phải tìm hiểu xem họ có phù hợp với bản chất thông điệp muốn truyền tải không, và sau khi chiến dịch kết thúc, nhãn hàng cũng cần đánh giá mức độ hiệu quả của influencer marketing.

Những người làm Marketing chuyên nghiệp cần lưu ý phối hợp với Influencer một cách ăn ý nhất, đảm bảo hiệu quả cho chiến dịch truyền thông.

Lượt xem: 286
Nguồn:hawking.edu.vn Sao chép liên kết
TIN LIÊN QUAN