• :
  • :

Bí quyết để rèn luyện sự tự tin

Sự tự tin là chìa khóa cho cuộc sống hiện tại . Chúng ta thường tin rằng thành công và hạnh phúc phụ thuộc vào sự tự tin, hoặc sự tự tin là nền tảng cho phép chúng ta tạo ra cuộc sống bên ngoài lý tưởng.

Kết quả hình ảnh cho Sự tự tin

Sự tự tin thực sự không được chứng minh bằng trình độ diễn xuất của bạn trước một hay nhiều người khác. Và theo các chuyên gia thì sự tự tin cũng không liên quan đến tính cách.

Chúng ta không chỉ phát triển được sự tự tin mà còn có thể làm điều đó ở bất kỳ giai đoạn nào trong đời. Phát triển sự tự tin ở người trưởng thành mang lại lợi ích về sức khỏe và giảm tác động của stress. Tuy nhiên, lợi ích này sẽ không đến nếu sự tự tin mà bạn tìm thấy không được kéo dài.

Theo đó, sự tự tin không phải là đích cuối cùng để chúng ta hướng tới và dừng lại ở đó, mà phải tiếp tục duy trì nó. Ban đầu, mọi thứ đều bất định và bất kỳ điều gì cũng có thể làm ta chùn bước. Tuy nhiên, bản tính tự nhiên của con người là làm chủ môi trường sống, do đó việc nắm vững những kỹ năng mới là bước đi tất yếu để hướng đến sự tự tin.

Giáo sư tâm lý kinh doanh tại Đại học London Tomas Chamorro-Premuzic, thiếu tự tin là điểm khởi đầu tốt cho quá trình rèn luyện kỹ năng tự tin. Ông nói: “Người ta thường cho rằng thiếu tự tin là sai và quá tự tin là tốt. Nhưng điều đó không đúng”.

Trước hết chúng ta cần xác định được điều khiến ta thấy hứng thú, đó là động cơ phát triển sự tự tin. Người tự tin luôn cố gắng giành lấy từng chút thành quả. Họ luôn thấy có điều gì đó cần cải thiện, điều gì đó cần thay đổi và những điều mới mẻ cần phải học.

Không phải cứ nghĩ về sự tự tin là ta sẽ tự tin hơn. Não bộ chúng ta rất linh hoạt “Những tế bào thần kinh nào truyền tín hiệu cho nhau thì củng cố lẫn nhau”. Theo đó, bất cứ khi nào chúng ta suy nghĩ hay làm gì đó , điều đó đều được ghi vào não bộ.

Tâm lý học cho chúng ta biết rằng thời gian cần thiết để thay đổi sẽ tùy thuộc vào tình trạng hiện tại và vào điều mà ta muốn thay đổi là gì. Vì thế những gì ta cần làm là tập trung vào nắm bắt các kỹ năng và xây dựng từng chút thành quả.

Kỹ năng thực hành là xuất phát điểm quan trọng.

 

Nếu cảm thấy thiếu tự tin trong một tình huống nào đó, bạn có thể xác định một khía cạnh thực tế mà mình có thể tìm hiểu và học hỏi, từ đó sẽ giúp phát triển sự tự tin của bản thân. Điều quan trọng là bạn phải là chính mình, tự nhận thức và chấp nhận bản thân mình, đồng thời phát triển những kỹ năng bạn thấy cần thiết.

 

Phát triển kỹ năng trong các lĩnh vực bạn thấy thiếu tự tin là chìa khóa để xây dựng sự tự tin cho bản thân.

Lượt xem: 210
Nguồn:hawking.edu.vn Sao chép liên kết
TIN LIÊN QUAN