• :
  • :

Phương thức truyền thông sáng tạo của Nescafe

Sự sáng tạo của Nescafe trong chiến lược truyền thông.

Nescafe là một thương hiệu có đầy đủ yếu tố để thành công, trong đó phương thức truyền thông là một trong những yếu tố đóng góp vào thành công trong chiến lược toàn cầu hóa của hãng.

Với vị trí là một công ty đa quốc gia đứng thứ 3 thế giới về thức uống, ( chỉ sau Coca-Cola và Pepsi) , Nescafe sử dụng nguồn ngân sách để chi tiêu cho lĩnh vực truyền thông. Bao gồm các phương tiện:

  • Truyền hình thương mại (TV commercial)

  • Báo & tạp chí (Magazine Advertising)

  • Sự kiện cộng đồng (public event)

  • Quảng cáo trực tuyến (online advertising)

  • Mạng xã hội (Social networking)

Các phương tiện truyền thông đã giúp Nescafe thành công như ngày hôm nay.

Trong các phương tiện truyền thông đã nêu trên, Nescafe tập trung chủ yếu vào “mạng xã hội” (Social Media) để thực hiện các mục tiêu quảng bá của công ty. Hiện nay, Nescafe đã hiện diện trực tuyến trên tất cả các trang web mạng xã hội, giống như: Facebook, Orkut, Friendster… Nescafe đang nghiên cứu và ứng dụng thử những chiến lược về việc thiết kế một cộng đồng Nescafe chuyên nghiệp và sáng tạo những hoạt động. Trước hết sẽ tạo ra một cộng đồng trên các trang web mạng xã hội sẽ được hoàn toàn khác nhau từ cộng đồng hiện có. Cộng đồng này của Nescafe sẽ tạo tương tác nhiều hơn thay vì tương tác theo một cách cũ trước đó. Hãng đã tạo ra một số chương trình khác về mặt truyền thông một cách rất tự nhiên chẳng hạn như:

Trò chơi (Games):  Nescafe giới thiệu toàn bộ các trò chơi trên trang mạng xã hội để làm cho đối tượng mục tiêu của họ liên quan và chú ý đến nhiều hơn trong tiêu thụ cà phê. Một số game như Nescafe poker, bóng đá Nescafe, Nescafe bida. Những game này sẽ được các người chơi đầu tiên giới thiệu và truyền tải tới bạn bè của họ (người chơi thứ hai), theo đó lan truyền ra cộng đồng, và cố gắng “không tạo khái niệm người chơi cuối”.

Giờ doanh nghiệp (Corporate hours): Hình thức này về căn bản cũng tương tự như Gossiping Hours, tuy nhiên những người tham gia ở đây sẽ là một nhóm có chuyên môn kinh tế ( business group), được mời tới để thảo luận và nói chuyện về các chủ đề kinh tế, đặc biệt là những chủ đề kinh tế nóng, và hiển nhiên các vị khách mời này đều thưởng thức ly Nescafe trong lúc bàn bạc. Chiến lược Marketing của Nescafe rất thông minh khi lồng ghép những sản phẩm của mình một cách tự nhiên nhất đến độc giả đón nhận thông tin của mình.

Giờ tám chuyện (Gossiping Hours): Tại đây Nescafe mở ra hội nghị các phòng chat, nơi mọi người sẽ “gossips” về việc uống Nescafe với những người họ biết. Ứng dụng này được tiếp thị theo cách mà người tiêu dùng sẽ sử dụng nó trong một vài tiếng linh động.

Người dẫn đầu thị trường luôn là người có những sự khác biệt và nổi trội về những phương thức, chiến lược của mình. Truyền thông của Nescafe thực sự đã dành được nhiều sự thành công về cho mình, minh chứng là thị phần và doanh thu rất lớn.


Lượt xem: 1.382.920
Nguồn:hawking.edu.vn Sao chép liên kết
TIN LIÊN QUAN