• :
  • :

Tesla đã tìm được nữ chủ tịch mới thay cho tỷ phú Elon Musk

Theo một tuyên bố mới đây của Hãng xe điện Tesla, bà Robyn Denholm là người thay thế vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị của tỷ phú Elon Musk, người sáng lập Tesla.

Trong một nỗ lực xoa dịu nhà đầu tư và cơ quan quản lý chứng khoán Mỹ, Tesla đã bổ nhiệm chủ tịch hội đồng quản trị mới thay thế tỷ phú Elon Musk vốn có nhiều phát ngôn gây sốc.

Giám đốc tài chính của công ty viễn thông Australia Telstra - bà Robyn Denholm đã được chọn vào vị trí chủ tịch hội đồng quản trị của hãng xe điện Mỹ Tesla, thay thế tỷ phú Elon Musk.

Tân “nữ tướng” của Tesla

Thôi chức chủ tịch, nhưng ông Musk sẽ vẫn là tổng giám đốc (CEO) của Tesla - công ty do chính ông sáng lập.

Bà Denholm, người từ lâu cũng đã là thành viên hội đồng quản trị của Tesla, sẽ bắt đầu vị trí mới sau khi kết thúc khoảng thời gian 6 tháng bàn giao công việc ở Telstra. Hồi tháng 10, Tesla và ông Musk mỗi bên đã chấp thuận trả 20 triệu USD cho Uỷ ban chứng khoán Mỹ (SEC), cùng với thoả thuận ông Musk thôi giữ vị trí chủ tịch công ty.

Trong thời gian 6 tháng chuyển giao công việc, bà Denholm sẽ tạm thời thôi giữ chức chủ tịch uỷ ban kiểm tra của Tesla, vị trí mà bà đã giữ từ năm 2014. Bà Denholm vừa được bổ nhiệm làm giám đốc tài chính (CFO) của Tesla vào tháng trước, và từng làm giám đốc COO của công ty từ tháng 1/2017.

Trước đó, bà từng là phó chủ tịch kiêm CFO của Juniper Networks cho tới tháng 8/2016, và làm phó chủ tịch phụ trách hoạch định chiến lược doanh nghiệp cho công ty Sun Microsystems cho đến tháng 8/2007. Bà cũng đã có kinh nghiệm trong ngành công nghiệp ô tô khi làm giám đốc tài chính ở Toyota Australia trong 7 năm.

Hồi tháng 9, CEO kiêm Chủ tịch hãng xe điện Tesla - Elon Musk bị Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) kiện vì dòng tweet gây nhầm lẫn cho nhà đầu tư về rút niêm yết. Sau đó, ông đã chấp nhận một thỏa thuận với SEC để dàn xếp việc này. Musk phải rời chức Chủ tịch trong 45 ngày, nộp phạt 20 triệu USD và cẩn trọng hơn trong việc phát ngôn. Ông sẽ không được đảm nhận vị trí này trong vòng 3 năm.

Năm nay cũng là một năm đầy khó khăn với Tesla. Họ phải chạy đua với thời gian, vượt qua hàng loạt thách thức về logistics để đạt mục tiêu sản xuất và giao hàng mẫu xe Model 3. Cuối tháng trước, Tesla công bố báo cáo tài chính quý III với lợi nhuận ròng 312 triệu USD - lớn nhất đến nay và vượt dự báo của giới phân tích.

TIN LIÊN QUAN